Chiến lược thương hiệu, Yếu tố quan trọng của những công ty hàng đầu

Thương hiệu hiểu một cách đơn giản là giá trị, chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ các doanh nghiệp mang lại một cách tốt nhất và chính xác nhất cho khách hàng. Xây dựng thương hiệu là chiến lược là xây dựng triết lý công ty, doanh nghiệp khoa học. Trước tiên phải thỏa mãn các yêu cầu: Doanh nghiệp của bạn là ai? Doanh nghiệp của bạn muốn phát triển như thế nào? Mục tiêu hướng tới ra sao? Lựa chọn doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm có lợi gì?

Mỗi một doanh nghiệp đều mong muốn tạo thương hiệu tốt nhất trên thị trường, để có chỗ đứng trong kinh doanh, phát triển kinh doanh. Một thương hiệu uy tín sẽ giúp cho khách hàng tin tưởng tin dùng và tạo được tiếng vang trong thị trường tiêu thụ sản phẩm. Chính vì tầm quan trọng đó của thương hiệu, mỗi một công ty kinh doanh cần tạo dựng cho mình một chiến lược thương hiệu giúp xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình.

chiến lược thương hiệu

Chiến lược ở đây là những định hướng, những cách thức xây dựng. Chiến lược thương hiệu là xây dựng những cách thức để tạo dựng và phát triển thương hiệu. Hay nói cách khác, chiến lược thương hiệu là xác định kế hoạch giao tiếp và truyền tải thông điệp. Chiến lược đó sẽ giúp bạn đề ra những phương hướng trả lời cho các câu hỏi: quảng cáo thương hiệu ở đâu, bằng cách nào? Làm như thế nào để tạo dựng thương hiệu? Kênh nào có thể giúp phân phối một phần chiến lược?  Xây dựng một chiến lược thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp có những bước đi khoa học, cụ thể trong quá trình tiến tới chinh phục thị trường.

Chiến lược thương hiệu với những bước được vạch ra sẵn như một quá trình sẽ giúp cho doanh nghiệp dần dần tiến tới chinh phục khách hàng theo một cách khoa học.

Giá trị hữu hình khi đã xác định được thương hiệu:

Tạo ra một logo hợp với thị hiếu khách hàng và trưng bày nó mọi nơi.

Viết lại thông điệp thương hiệu. Thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đi là gì? Nó có thể hiện rõ được mục tiêu kinh doanh của bạn cũng như thể hiện được đặc trưng riêng cho công ty bạn hay không?

Tích hợp thương hiệu: Mở rộng, phát triển thương hiệu ở mọi khía cạnh, từ cách ăn mặc của nhân viên bán hàng khi gặp khách hàng, chữ ký trên email, cho đến cả sự chăm sóc khách hàng cần được tăng cường.

Tạo ra “tiếng nói” cho doanh nghiệp cũng như cho thương hiệu của bạn thông qua các kênh truyền thông.

Sử dụng cùng màu sắc, vị trí logo phù hợp với tính chất của công ty cũng như làm hài lòng thị hiếu của đại đa số khách hàng.

Giá trị vô hình cho chiến lược thương hiệu thành công:

Mọi người sẽ nhớ đến tên công ty, hoặc sản phẩm khi nhắc về nó

Có thể bạn sẽ trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực đó.

Xây dựng được giá trị nhận thức với cộng đồng khi nhắc về lĩnh vực kinh doanh của công ty.

Ví dụ: Khi bạn cần uống nước giải khát thì bạn nghĩ ngay tới Coca Cola, hoặc một người muốn mua bột giặt thì trong tiềm thức nhận nghĩ ngay đến Omo, Muốn mua xe với giá tiền phải chăng nhưng vẫn sang trọng và lịch lãm thì bạn nghĩ ngay đến Toyota hoặc bạn muốn mua xe gắn máy thì nghĩ ngay đến Honda thậm chí "Honda" trở thành tên gọi thay cho "xe gắn máy".

Giá trị vô hình là trải qua một quá trình lâu dài của một doanh nghiệp xây dựng và hướng đến khách hàng dần trở thành một nhận thức trong cộng đồng từ người lớn đến trẻ em khi nhắc về lĩnh vực đó, và thương hiệu đó trở thành một sự so sánh chuẩn mực với các sản phẩm khác.

Brandsmarketing.VN liên kết khách hàng và doanh nghiệp luôn sẵn sàng cập nhật và mang đến cho bạn những thông tin mới nhất liên quan đến thương hiệu, nhãn hiệu, đáp ứng mọi nhu cầu hiểu biết từ hai phía.

Marketing

Tổng quan Marketing online

E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử (ECRM) cũng kết hợp với […]

PR

Mua tiêu đỏ Phú Quốc ngon nhất tại tphcm

Mua tiêu đỏ Phú Quốc ngon nhất tại tphcm Tiêu Phú Quốc ăn 1 lần sẽ thấy sự khác biệt rõ, vị thơm, nồng cay, ngon hơn rất nhiều loại tiêu miền Đông. Sản phẩm đóng gói bao bì của nông trường tiêu Phú Quốc – quý khách an tâm không bị trộn giả. Có 3 […]

Kiến thức

  • nhung mon an dung dau trong danh sach am thuc dac san kien giang

    Nếu các bạn một ngày nào đó cảm thấy chán nản mệt mỏi giữa Sài Gòn, cái nơi mà mỗi mét đất là cả chục con người, ngột ngạt khói bụi, hãy xách ba lô lên , rời xa nó , dù chỉ một vài ngày nhưng nó sẽ khiến cho bạn dễ chịu hơn […]

  • kham pha het cac diem vui choi va dac san kien giang

    Các điểm du lịch trên Phú Quốc được chia làm 4 khu chính là: Khu trung tâm (thị trấn Dương Đông), Nam đảo, Bắc đảo và Đông đảo. Tuỳ lịch trình nhưng bạn nên dành ít nhất hai ngày nếu muốn khám phá hết các điểm vui chơi và đặc sản Kiên Giang trên đảo. Dưới […]

  • hai sam dac san kien giang duoc san don lien tuc

    Phú Quốc có diện tích tương đương với đảo quốc Singapore, khoảng 600 cây số vuông, và là hòn đảo lớn nhất trong các đảo của Việt Nam. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam bạn có thể thưởng thức mặt trời lặn trên đại dương.  Đảo Phú Quốc có tất cả 99 ngọn núi […]

Doanh nghiệp

mot vai kinh nghiem thiet ke catalogue chia se toi cac doanh nghiep

Những thông tin chúng ta đưa lên catalogue sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng muốn đọc chúng như thế nào. Bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố: Khách hàng sẽ xem sản phẩm theo danh muc, hay họ sẽ lật từng trang một để xem? Khách hàng của mình muốn một bản cứng […]

Dự án bất động sản