“SEO mũ xám” Cẩn trọng khi dùng Thủ thuật trong SEO

Về cơ bản SEO được phân thành hai loại chính gồm SEO “mũ trắng" (SEO sạch) và SEO “mũ đen” (SEO bẩn). Khoảng chênh giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen gọi là SEO mũ xám.  Trong SEO, khoảng trống mập mờ của “mũ xám” hoặc sẽ đưa bạn đến gần hơn các phương án SEO sạch hoặc sẽ lôi tuột bạn vào thế giới SEO bẩn bất cứ lúc nào.

SEO mũ xám: Là kỹ thuật kết hợp giữa “mũ đen” và “mũ trắng” nhằm đạt được kết quả tốt hơn so với “mũ trắng”. Khó phân biệt được các bước đi của website khi SEO. Kết quả tốt hơn kỹ thuật “mũ trắng”. Nguy cơ bị “banned” thấp, nhưng cũng có 1 số trường hợp không an toàn khi áp dụng kỹ thuật này. Nếu áp dụng kỹ thuật “mũ xám” không đúng cách thì website có thể bị liệt kê vào các trường hợp sau:

  • Rơi vào SandBox
  • Từ khóa của website không xuất hiện trong kết quả search trong 1 thời gian dài.
  • Trang chủ không được index trong kết quả tìm kiếm
  • Từ khóa bị rớt hạng nhanh chóng.

Seo mủ xám

Một số thủ thuật SEO mũ xám thường dùng:

– Trao đổi liên kết 3 chiều: Một trao đổi liên kết 3 chiều dùng để chỉ một loại trao đổi liên kết tương hỗ giữa ba lĩnh vực thay vì hai.Sau khi có một thứ hạng nhất định các SEOer đổi sang các thủ thuật mũ trắng bình thường.

Tuy nhiên,  nếu quá lạm dụng, tỷ lệ phần trăm bị “ban” là khá cao.

– Article spinning: Kỹ thuật tạo ra một bài viết mới dựa trên bài viết cũ hoặc một phần bài viết cũ.  Đây được coi là phương thức tránh một hình phạt nội dung trùng lặp. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn rất dễ vướng phải vấn đề về vi phạm bản quyền.

– Mua tên miền cũ: Một số webmaster mua lại các tên miền cũ đã có độ uy tín tên miền và backlinks nhất định để liên kết trở lại các trang mà họ muốn hiển thị tốt trên SERP.

– Mua tên miền hết hạn: Các webmaster săn lùng các tên miền hết hạn để mua lại, sau đó sẽ thay đổi chúng để liên kết tới các trang muốn hiển thị. Cách này rất dễ bị Google đánh giá là bạn có dấu hiệu đầu cơ.

– Boom Google: Boom Google hay là Googlewashing, là hành động tao ra một lượng lớn liên kết để giúp một trang hiển thị tốt trong tìm kiếm..

– Thao tác nội dung với CSS: Thuật toán Google đã có thể hiểu rõ nội dung html/xhtml. Google hiện tại không phân tích nội dung CSS và xác định các phần text ẩn. Bọ tìm kiếm sẽ xác định tại sao tệp tin CSS đó lại tồn tại. Áp dụng CSS để làm ẩn phần nội dung trên trang được coi là một cách khá hay. Tuy nhiên, nếu cố tình lạm dụng kỹ thuật này để ẩn phần nội dung trên trang, thì đây chắc chắn không phải là cách làm lâu dài và không thể tránh khỏi bọ lọc spam của Google cũng như những máy tìm kiếm khác.

– Tạo một trang tối ưu riêng cho mỗi từ khóa: Bằng cách tạo ra một trang web tối ưu riêng cho mỗi keyword mục tiêu có thể giúp điều hướng lưu lượng cho loại keyword long tail. Cách này được biết đến là tốn kém thời gian, nhưng trong nhiều trường hợp, nó phát huy tác dụng khá tốt. Khi sử dụng kỹ thuật này, tốt nhất các chủ trang web nên release trang  của mình từ từ để tránh kích hoạt bộ lọc thư rác của máy tìm kiếm.

– Microsites (web nhỏ):  Sử dụng kỹ thuật Microsite để tạo ra những trang web khác nhau cho mỗi một phân ngành của một công ty. Mình lấy vị dụ, một trang web bán ô tô cũ sau đó sẽ tạo một website khác nói về phụ tùng ô tô, siêu xe…Cách này có thể phản tác dụng nếu chúng ta quá lạm dụng. Lưu ý đặc biệt, đối với các trang web sử dụng kỹ thuật này, nên chắc chắn đồng nhất số điện thoại và địa chỉ của công ty, tổ chức mình.

Ranh giới giữa SEO mũ xám và SEO mũ đen rất mong manh. SEO mũ xám phát triển website của bạn theo phương thức của seo mũ trắng nhưng để tiết kiệm thời gian đẩy website của bạn lên top công cụ tìm kiếm họ lại dùng phương thức của mũ đen, cách thức này tạm thời có thể qua mặt các công cụ tìm kiếm và khả năng tăng hạng khá nhanh.

Tuy nhiên nếu quá lạm dụng thì SEO mũ xám có thể chuyển thành SEO mũ xám có thể được coi là hành động SEO sạch nếu bạn tuân thủ các hướng dẫn từ SE và có ý định cung cấp các giá trị cho khách truy cập vào trang web của mình. Nhưng một khi bạn quá lạm dụng các kỹ thuật mánh khóe từ SEO mũ đen thì SEO mũ xám sẽ chuyển thành SEO mũ đen. Và hậu quả, chắc chắn bạn đã đoán biết được.

Nguồn: Internet

Marketing

Tổng quan Marketing online

E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử (ECRM) cũng kết hợp với […]

PR

Ưu điểm in pp tại tphcm của KAP

Công Ty In Ấn Kiến An Phát nhận in pp, in decal, thiết kế, thi công dán decal pp tại các công trình quảng cáo, đặc biệt các dịch vụ trang trí dán decal kính, dán decal lên tường tại các cửa hàng, quán Cafe, quán ăn, quán bar, karaoke, showroom, siêu thị, trung tâm […]

Kiến thức

  • Chọn dịch vụ in decal hcm giá rẻ tiết kiệm

    Không chỉ mang tính bảo vệ bản quyền sản phẩm và thương hiệu, các sản phẩm in decal hcm còn giúp marketing hiệu quả cho thương hiệu. Nó là cần thiết để có thể tạo được dấu ấn riêng cho sản phẩm và thương hiệu, giúp cho sản phẩm gây được ấn tượng với khách […]

  • Đặc điểm của chất liệu in pp quận 2

    Trước tiên chúng tôi xin giới thiệu khái niệm của pp. PP là viết tắt của Polypropylen là một loại vật liệu polymer là sản phẩm của quá trình phản ứng Propylen. Được đánh giá là một loại giấy rất đẹp trong nghành in kỹ thuật số. In PP quận 2 được chia thành 2 […]

  • In PP quận 2 lấy liền dạng không keo

    Công ty bạn ở quận 2 và đang cần in poster quảng cáo hay in lịch trang trí nhưng vẫn chưa tìm được địa chỉ in pp giá rẻ ở TP HCM. Đừng lo lắng! Công ty in ấn Kiến An Phát của chúng tôi sẽ giúp bạn với dịch vụ in PP quận 2 […]

Doanh nghiệp

Ngày xưa Decal thường được dùng để cắt chữ và hoa văn để trang trí hay làm banner cổ vũ, nay với công nghệ tiên tiến hơn, chúng ta có thể in nhiều hình ảnh, hoa văn, họa tiết mà chúng ta muốn có lên nhiều chất liệu khác nhau, trong đó in ấn decal trong […]

Dự án bất động sản