7 Bước viết bài chuẩn SEO google

Bước 1: Chọn một chủ đề hay và viết về nó

Chủ đề là một yếu tố đầu tiên và quan trọng trong công việc viết lách. Và người viết am hiểm được chủ đề nội dung tốt giúp câu chữ được “tuôn trào” và ngược lại. Bạn cần ghi nhớ là trong việc viết nội dung chuẩn SEO thì một số từ khóa hay chủ đề sẽ có mức độ cạnh tranh cao hơn các từ khóa hoặc chủ đề còn lại.

Có một điều chắc chắn phải làm được là bài viết của chúng ta sẽ phải là nội dung tốt nhất trong chủ đề mà bạn nhắm đến. Đây là điều mà Google luôn muốn khi trả về cho người dùng những kết quả tìm kiếm liên quan. Kết quả là, nếu nội dung của bạn là tốt nhất thì không có lý do gì mà Google lại không xếp hạng bạn trên những đối thủ của mình.

Cách để có được một nội dung tốt nhất về một chủ đề nào đó là bạn nên thu hẹp ý của chủ đề đó lại để truyền đạt được những giá trị của bài viết cho người dùng.

Ví dụ chủ đề mà tôi đã chọn để viết là cách viết bài chuẩn SEO.

Nhung hãy tạm dừng một chút. Giả sử chủ đề mà tôi chọn lại là Cách SEO từ khóa lên Trang 1 Google thì sao? Nếu vậy thì tôi bắt buộc phải viết nhiều bài hơn để triển khai hết các ý của chủ đề này, có thể là:

Việc thu hẹp ý tưởng giúp những người làm SEO không gặp khó khăn trong việc viết ra các nội dung chuẩn SEO và chất lượng.

Nội dung của chúng ta càng chi tiết và cụ thể về ý bao nhiêu thì hiển nhiên là chất lượng của nó càng tốt bấy nhiêu. Kéo theo đó thì khả năng xếp hạng trên Google của bài viết cũng cao hơn rất nhiều.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa để biết rằng mọi người đang tìm kiếm điều gì trên Internet?

Bạn có muốn biết xem độc giả đã tìm kiếm trên Google bằng từ khóa nào để tìm ra bài viết của bạn hay không.

Bạn nghĩ người dùng sẽ sử dụng từ khóa nào?
Hãy đặt vị trí của mình vào địa vị những người độc giả – những người tìm kiếm để xét xem bạn sẽ sử dụng từ khóa gì?

Khi người dùng có nhu cầu học về “Cách viết bài chuẩn SEO” thì tôi đoán rằng họ sẽ sử dụng những từ khóa như sau:

Cách viết bài chuẩn SEO
Học viết bài chuẩn SEO
Cách viết bài SEO
Học viết bài SEO
Bài viết chuẩn SEO
Bài SEO
Viết bài chuẩn SEO

Hãy nghiên cứu từ khóa với Google Keyword Planner để biết nhiều hơn về các ý tưởng từ khóa

Trên đây thì tôi đã có khoảng 6-7 ý tưởng từ khóa có liên quan đến bài chuẩn bị viết.

Một điều rất quan trọng là bạn phải sử dụng từ khóa này trong bài viết của mình. Nếu bạn không sử dụng nó trong bài viết chuẩn SEO thì hiển nhiên là Google sẽ không xếp hạng Website của bạn cho từ khóa đó.

Bước 3: Lập dàn bài cho bài viết

Đến bước này thì bạn đã biết được mình sẽ viết cái gì và viết về từ khóa gì rồi. Thật tuyệt vời!

Giờ thì tôi sẽ cùng trao đổi với bạn về việc xây dựng dàn bài cho bài viết chuẩn SEO mà chúng ta chuẩn bị thực hiện sắp tới đây. Vì sao bạn phải làm điều này? Đơn giản thôi, vì nó sẽ giúp bạn biết được nên viết cái gì và viết như thế nào. Đây không chỉ là kinh nghiệm để viết chuẩn SEO, mà còn giúp chúng ta tạo ra những bài viết hay và đủ ý.

Dưới đây là dàn bài của bài viết mà tôi đã chọn:

Đặt vấn đề
Chọn chủ đề để viết
Nghiên cứu từ khóa
Lập dàn bài cho bài viết (Chúng ta đang nói về vấn đề này)
Viết bài
Kỹ năng viết tiêu đề
Đánh giá nội dung của đối thủ
Tối ưu hóa bài viết trong SEO
Kết thúc vấn đề

Hãy lập dàn bài cho bài viết bạn chuẩn bị tiến hành: Đây là một việc làm không hề thừa một chút nào. Tôi chắc rằng khi bạn còn đi học trên ghế nhà trường thì thày cô đã dạy chúng ta cách lập dàn ý cho bài viết văn rồi phải không? Hãy áp dụng trong hoàn cảnh này. Một dàn bài tốt giúp bài viết của chúng ta liền mạch, gãy gọn về ý và xúc tích hơn rất nhiều.

Bước 4: Bắt đầu viết bài

Đến bước này thì tôi chắc rằng bạn đã có được một dàn ý chi tiết để viết về chủ đề mình lựa chọn nhằm tối ưu hóa từ khóa cụ thể. Nguyên liệu đã đầy đủ rồi. Công việc tiếp theo của chúng ta là viết bài. Không có một công thức hay thủ thuật nào để tôi có thể chia sẻ với bạn về vấn đề này cả. Những gì bạn cần làm là luyện tập thật nhiều để ngòi bút được lưu loát và thoát ý.

Bạn không cần phải viết hay. Quan trọng nhất vẫn là mạch văn rõ ràng và không mắc phải những lỗi hành văn như chính tả, chấm phẩy lung tung, câu cú tối nghĩa…Tùy thuộc vào lĩnh vực mà bạn đang làm SEO là gì mà chúng ta sẽ chọn được một cách hành văn thích hợp.

Cố gắng hết sức mình để sáng tạo ra những bài viết chất lượng về chủ đề và từ khóa bạn đã chọn. Trước khi thực hiện công việc thì nên xác định đối tượng độc giả của bạn là ai để có được cách hành văn thích hợp. Để SEO Copywriting không bị căng thẳng thì tôi luôn liên tưởng viết bài giống với việc mình đang viết một bức thư cho một người bạn thân của mình.

Bước 5: Viết tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề của một bài SEO Copywriting đạt yêu cầu là phải chứa đựng được 2 yêu tố sau:

Tiêu đề phải hấp dẫn được độc giả: Cái này thì quá rõ ràng rồi. Bạn thấy không, chỉ những tiêu đề được “giật tít” một cách khéo léo mới thu hút được lượng người xem đông đảo. Kết quả là, bạn sẽ chuyển hóa được từ độc giả thành khách hàng tiềm năng nhờ nội dung hấp dẫn.

Tiêu đề bài viết cũng phải chuẩn SEO: Vấn đề rất quan trọng mà bạn cần phải nắm được là tiêu đề cũng phải chứa đựng từ khóa. Tiêu đề là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng Website trên Google nên việc tiêu đề PHẢI chứa từ khóa là không thể bỏ qua.

Dưới đây là một số mẫu tiêu đề hấp dẫn mà tôi sẽ sử dụng cho bài viết này:

Viết bài chuẩn SEO: Cách viết nội dung theo chuẩn SEO trên Google
Bài viết chuẩn SEO: 7 bước để viết bài chuẩn SEO

Học cách “giật tít”: Tiêu đề của bài viết rất quan trọng! Nhiệm vụ của bạn là phải viết được một tiêu đề không chỉ hấp dẫn mà còn phải chứa từ khóa trong đó. Nếu bạn viết bài để bán hàng thì hãy cố gắng nêu bật lợi ích của khách hàng là gì khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Bước 6: Đánh giá nội dung của đối thủ

Cổ nhân có câu: “Biết địch, biết ta – Bách chiến, bách thắng”. Thật không sai trong trường hợp này.

Trước khi xuất bản bài SEO Copywriting lên Internet, hãy kiểm tra các bài viết cùng chủ đề này mà đối thủ của bạn đã tạo ra trước đó, để xem chúng ta có học hỏi được thêm điều gì “hay ho” hay không.

Bạn nghĩ rằng mình không có đối thủ cạnh tranh ư? Điều này có thể đúng. Tuy nhiên, vẫn có những đối thủ đang âm thầm SEO những từ khóa giống chúng ta. Vậy nên, sự cạnh tranh không phải là không có.

Hãy nghiên cứu TOP 10 đối thủ trong trang đầu của Google về từ khóa mà bạn đang viết bài chuẩn SEO để tìm kiếm sự liên quan về nội dung. Ở đây, tôi tìm kiếm với hai từ khóa “viết bài chuẩn SEO” và “SEO Copywriting”.

Công việc tiếp theo là nghiên cứu về TOP 10 kết quả ở trang đầu tiên mà Google trả về cho bạn. Bạn đã bao giờ tự hỏi mình là:

Bài viết của bạn so với 10 bài này đã đủ hết ý chưa?

Tài khoản Google Authorship của tác giả các bài viết này có uy tín hơn của bạn không?

Bài viết của họ có ảnh hay Video không?

Bài viết của bạn giải quyết vấn đề tốt hơn của họ chứ?

Hãy nghiên cứu 10 đối thủ đang SEO về cùng một từ khóa giống như bạn trên Google. Đây là những kết quả có liên quan nhất về chủ đề mà bạn chọn. Nhiệm vụ của bạn ở đây là bổ sung, cập nhật để bài viết chuẩn SEO của bạn là tốt nhất.

Bước 7: Tối ưu từ khóa khi viết bài chuẩn SEO

Một bài viết muốn chuẩn SEO phải có nội dung liền mạch và được viết theo một bố cục được tổ chức tốt để bộ máy tìm kiếm có thể tìm thấy nó.

Nhiều người khi viết bài thường tỏ ra lo sợ về mật độ từ khóa. Thực chất thì bạn không cần phải quá lo sợ về vấn đề này. Kinh nghiệm của tôi là mật độ từ khóa nên là 1 – 2.5 %.

Bạn có biết?

Mật độ từ khóa (Keyword Density) trong bài viết là tổng số tần suất (tính theo %) về việc lặp lại từ khóa đó trong toàn bộ nội dung bài viết. Có nhiều công cụ để biết được mức độ Keyword Density đang là bao nhiêu trong bài viết của bạn.

Một lần nữa, tôi thường nhắc nhở các bạn làm SEO trong dịch vụ SEO của mình đến yếu tố giá trị đọc mà việc viết bài chuẩn SEO phải mang lại cho người dùng. Hãy từ bỏ việc nhồi nhét từ khóa trong các câu văn viết ra. Điều này không chỉ khiến trang Web của chúng ta ấn tượng trong mắt độc giả, mà còn giúp bạn “sống xót” qua các thuật toán chống SPAM của Google.

Dưới đây là một số cách viết bài không những đảm bảo sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, mà còn “ghi điểm” với bộ máy tìm kiếm Google.

Viết nội dung theo cách diễn dịch: Hãy tóm lược đại ý của bài viết trong phần mô tả (Description) của bài viết đó. Kết quả là, độc giả sẽ hiểu bạn sẽ viết về cái gì. Bạn có từ 5 – 7s để gây ấn tượng với khách hàng nên hãy viết như thế nào để “câu kéo” được họ là điều không hề dễ dàng chút nào.

Sử dụng các thẻ Heading: Bạn có 6 thẻ Heading từ H1 – H6 để sử dụng. Tác dụng của nó là phân chia ý giữa các đoạn văn và khiến người đọc cảm thấy nội dung bạn viết ra có sự liền mạch, rõ ràng. Hãy bố trí từ khóa vào các thẻ Heading này khi có thể.

Liên kết nội bộ (Internal Link): Liên kết nội bộ là một yếu tố không thể thiếu trong việc SEO Copywriting vì nó khiến các nội dung của bạn có sự kết dính và liên tục. Hãy sử dụng anchor-text hợp lý cho các Internal Link này. Nó là một việc làm hiệu quả để thu hút sự chú ý của cả Google lẫn độc giả khi đến với trang Web của chúng ta.

Sử dụng thẻ ALT cho ảnh: Thường thì Google sẽ đọc những nội dung mà bạn nhập vào cho thẻ ALT của ảnh để trả về những kết quả tìm kiếm hình ảnh có liên quan.

Mang lại giá trị đọc cho nội dung bạn viết ra: Thay vì giới thiệu về tính năng và công dụng thì bạn phải nêu bật được lợi ích của nó khi người dùng bỏ tiền ra để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Có lời kêu gọi hành động rõ ràng: Để phát huy được lợi ích kinh tế của việc viết nội dung chuẩn SEO thì bạn đừng quên sử dụng những lời kêu gọi hành động để lôi kéo khách hàng “chi tiền” để mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Ví dụ, tôi thường hay viết một câu cuối cùng khi kết thúc bài viết đó là “Đặt hàng ngay hôm nay để được hưởng những ưu đãi tốt nhất.”

Nguồn: Internet

Marketing

Tổng quan Marketing online

E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử (ECRM) cũng kết hợp với […]

PR

Ưu điểm in pp tại tphcm của KAP

Công Ty In Ấn Kiến An Phát nhận in pp, in decal, thiết kế, thi công dán decal pp tại các công trình quảng cáo, đặc biệt các dịch vụ trang trí dán decal kính, dán decal lên tường tại các cửa hàng, quán Cafe, quán ăn, quán bar, karaoke, showroom, siêu thị, trung tâm […]

Kiến thức

  • Chọn dịch vụ in decal hcm giá rẻ tiết kiệm

    Không chỉ mang tính bảo vệ bản quyền sản phẩm và thương hiệu, các sản phẩm in decal hcm còn giúp marketing hiệu quả cho thương hiệu. Nó là cần thiết để có thể tạo được dấu ấn riêng cho sản phẩm và thương hiệu, giúp cho sản phẩm gây được ấn tượng với khách […]

  • Đặc điểm của chất liệu in pp quận 2

    Trước tiên chúng tôi xin giới thiệu khái niệm của pp. PP là viết tắt của Polypropylen là một loại vật liệu polymer là sản phẩm của quá trình phản ứng Propylen. Được đánh giá là một loại giấy rất đẹp trong nghành in kỹ thuật số. In PP quận 2 được chia thành 2 […]

  • In PP quận 2 lấy liền dạng không keo

    Công ty bạn ở quận 2 và đang cần in poster quảng cáo hay in lịch trang trí nhưng vẫn chưa tìm được địa chỉ in pp giá rẻ ở TP HCM. Đừng lo lắng! Công ty in ấn Kiến An Phát của chúng tôi sẽ giúp bạn với dịch vụ in PP quận 2 […]

Doanh nghiệp

Ngày xưa Decal thường được dùng để cắt chữ và hoa văn để trang trí hay làm banner cổ vũ, nay với công nghệ tiên tiến hơn, chúng ta có thể in nhiều hình ảnh, hoa văn, họa tiết mà chúng ta muốn có lên nhiều chất liệu khác nhau, trong đó in ấn decal trong […]

Dự án bất động sản