Thiết kế bao bì quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp

Có hàng ngàn sản phẩm tranh nhau chỗ đứng trên những kệ hàng tại các siêu thị. Trong bối cảnh cạnh tranh khắc nghiệt như vậy, trở thành người nổi bật nhất là chìa khóa để chiến thắng. Ngoài việc sở hữu một vị trí đắc địa dễ thấy, để gây chú ý và nổi bật hơn so với đối thủ, doanh nghiệp nên chú trọng tới thiết kế bao bì. Vậy, Thiết kế bao bì quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp, bạn đọc cùng In Kiến An Phát xem thông tin bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

Thiết kế bao bì quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp

1. Công cụ Marketing mạnh mẽ

Bao bì sản phẩm là một công cụ marketing mạnh của doanh nghiệp. Không chỉ là một cái túi, cái hộp đựng sản phẩm thông thường mà là một kênh quảng bá doanh nghiệp rất hiệu quả. Vì thiết kế bao bì chứa đựng rất nhiều thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp từ logo, tên doanh nghiệp, tên sản phẩm, màu sắc, thông điệp…  Hơn nữa, bao bì cùng sản phẩm là thứ mà khách hàng tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên sau khi mua. Chính vì điều này, những thông tin về doanh nghiệp được in vào tâm trí khách hàng rất tự nhiên và sâu đậm.

Ngoài ra, với những sản phẩm đã có thương hiệu, bao bì nổi bật giúp khách hàng nhận ra ngay sản phẩm mình yêu thích. Những thiết kế bao bì chất lượng thật sự sẽ phát huy tác dụng trong trường hợp này. Nếu thiết kế tốt, marketing sẽ rất dễ dàng, khách hàng sẽ nhớ rất rõ và dễ dàng tìm ra giữa trăm sản phẩm. Nếu thiết kế kém, thông điệp sản phẩm hay doanh nghiệp khó đến được tâm trí họ và họ cũng khó hình dung ra được doanh nghiệp đó như thế nào.

Thiết kế bao bì quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp

2. Khác biệt hóa

Bao bì cũng giúp doanh nghiệp có một hình ảnh riêng khác biệt. Khi được hỏi về sản phẩm tiêu dùng, họ sẽ tưởng tượng ra hình ảnh đầu tiên trong đầu chính là thiết kế bao bì sản phẩm. Hỏi về từng sản phẩm trong ngành, họ cho ra những hình ảnh rất đặc trưng đến từ bao bì sản phẩm đó. Rõ ràng, bao bì giúp doanh nghiệp định vị rõ nét về hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng.

Khi nói về gạo lức tim than, tất nhiên, không ai tưởng tượng ra hạt gạo mà sẽ nghĩ đến ngay bao gạo màu tím hết sức khác biệt. Nếu đặt lên một cái kệ hàng dài trong một siêu thị toàn gạo trắng, xét về sự thu hút, một túi gạo tím hoàn toàn đánh bật những đối thủ khác. Chưa cần xét những yếu tố khác, với điểm mạnh đầu tiên như vậy, gạo lức tím than đã thực sự dành được 50% chiến thắng trước các đối thủ.

3. Tăng mạnh doanh thu

Đối với các mặt hàng tiêu dùng, có giá không cao, bao bì chính là con át chủ bài để đẩy mạnh doanh thu mà không nhiều người biết. Như đã nói ở trên, bao bì khác biệt thu hút được sự chú ý của khách hàng đã giúp doanh nghiệp 50% cơ hội để bán được sản phẩm. Khách hàng dành 5s để đưa ra quyết định mua hàng. 2,5s đầu tiên họ dành bị ấn tượng bởi màu sắc, kiểu dáng, phong cách của bao bì. 2,5s sau họ dành để đọc về tên, nhà sản xuất, thành phần sử dụng và chọn mua sản phẩm.

Để vận dụng bao bì để bán hàng, chúng ta chắc chắn sẽ học hỏi được khá nhiều từ những doanh nghiệp Trung Quốc. Mẫu mã bao bì Trung Quốc thật sự rất ấn tượng. Với những thiết kế bao bì đánh trực diện vào cảm xúc, thói quen hướng đến những gì lạ mắt của khách hàng, hàng Trung Quốc được tiêu thụ rất nhanh. Có lẽ, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã bại trước làn sóng sản phẩm China với thiết kế bao bì ấn tượng như vậy.

Doanh thu là nguồn sống của doanh nghiệp. Nếu tận dụng được sức mạnh từ thiết kế bao bì, chắc chắn doanh nghiệp sẽ có được một doanh thu rất lớn mà không còn mang nặng nỗi lo về doanh thu thấp hay giảm mạnh nữa.

4. Cầu nối dẫn khách hàng trung thành

Doanh nghiệp nào cũng muốn tạo dựng được khách hàng trung thành. Vì đó những khách hàng đó tạo nên giá trị vô hình cho doanh nghiệp. Khách hàng trung thành là những khách hàng tin tưởng, yêu thích và luôn dùng sản phẩm của doanh nghiệp như một thói quen.

Bao bì tạo ra khách hàng trung thành. Từ những lần tiếp xúc đầu tiên với sản phẩm do ấn tượng bởi bao bì đến những lần tiếp xúc hàng ngày khi sử dụng, chất lượng sản phẩm tốt, khách hàng lại càng tin yêu sản phẩm hơn. Lúc đó, họ sẽ nhớ đến sản phẩm một cách sâu sắc nhờ sự thích thú liên tiếp được bồi dưỡng như vậy.

Thời gian tiếp xúc của bao bì với khách hàng vô cùng lớn. Do vậy, khách hàng nhớ đến sản phẩm chỉ qua hình ảnh đại diện là bao bì và cũng nhớ luôn tên sản phẩm. Một số còn nhớ luôn cả tên doanh nghiệp. Những lần mua tiếp theo, họ sẽ chỉ lướt mắt và tìm nhanh sản phẩm quen thuộc của mình. Khi đó, doanh nghiệp có thêm những khách hàng trung thành mới.

Khách hàng trung thành là nguồn tài sản quý giá của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần tạo ra một cầu nối để liên kết mối quan hệ giá trị đó. Cầu nối đơn giản nhất chính là bao bì. Tạo ra một cầu nối thân thiện và mang lại hiệu quả cao chính là thiết kế bao bì chất lượng.

Để thiết kế bao bì chất lượng, chuyên nghiệp và mang lại nhiều lợi ích nhất có thể, bạn có thể phân vân chưa biết hướng đi, cách làm. Nếu bạn gặp những vấn đề đó, hãy liên hệ với In Kiến An Phát để những chuyên gia thẩm định bao bì sẽ giúp bạn.  

Marketing

Tổng quan Marketing online

E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử (ECRM) cũng kết hợp với […]

PR

Mua tiêu đỏ Phú Quốc ngon nhất tại tphcm

Mua tiêu đỏ Phú Quốc ngon nhất tại tphcm Tiêu Phú Quốc ăn 1 lần sẽ thấy sự khác biệt rõ, vị thơm, nồng cay, ngon hơn rất nhiều loại tiêu miền Đông. Sản phẩm đóng gói bao bì của nông trường tiêu Phú Quốc – quý khách an tâm không bị trộn giả. Có 3 […]

Kiến thức

  • nhung mon an dung dau trong danh sach am thuc dac san kien giang

    Nếu các bạn một ngày nào đó cảm thấy chán nản mệt mỏi giữa Sài Gòn, cái nơi mà mỗi mét đất là cả chục con người, ngột ngạt khói bụi, hãy xách ba lô lên , rời xa nó , dù chỉ một vài ngày nhưng nó sẽ khiến cho bạn dễ chịu hơn […]

  • kham pha het cac diem vui choi va dac san kien giang

    Các điểm du lịch trên Phú Quốc được chia làm 4 khu chính là: Khu trung tâm (thị trấn Dương Đông), Nam đảo, Bắc đảo và Đông đảo. Tuỳ lịch trình nhưng bạn nên dành ít nhất hai ngày nếu muốn khám phá hết các điểm vui chơi và đặc sản Kiên Giang trên đảo. Dưới […]

  • hai sam dac san kien giang duoc san don lien tuc

    Phú Quốc có diện tích tương đương với đảo quốc Singapore, khoảng 600 cây số vuông, và là hòn đảo lớn nhất trong các đảo của Việt Nam. Đây là nơi duy nhất tại Việt Nam bạn có thể thưởng thức mặt trời lặn trên đại dương.  Đảo Phú Quốc có tất cả 99 ngọn núi […]

Doanh nghiệp

mot vai kinh nghiem thiet ke catalogue chia se toi cac doanh nghiep

Những thông tin chúng ta đưa lên catalogue sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng muốn đọc chúng như thế nào. Bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố: Khách hàng sẽ xem sản phẩm theo danh muc, hay họ sẽ lật từng trang một để xem? Khách hàng của mình muốn một bản cứng […]

Dự án bất động sản