BĐS Phát Đạt (PDR) quý 1/2018 lãi đột biến 152 tỷ đồng

Lợi nhuận sau thuế quý 1/2018 của Phát Đạt gấp 3,4 lần cùng kỳ năm 2017.

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán PDR) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2018 với doanh thu quý 1 đạt 381,7 tỷ đồng, tăng 86,5% so với quý 1/2017. Trong khi đó chi phí giá vốn lại chỉ tăng 23% nên lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 229,6 tỷ đồng, tăng đột biến 185% so với cùng kỳ.

Lý giải nguyên nhân này, Phát Đạt cho rằng trong quý 1/2017 lợi nhuận của công ty có được là so ghi nhận doanh thu bán các sản phẩm đã bàn giao của dự án The EverRich Infinity và cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Còn trong quý 1/2018 công ty đã hoàn tất việc bán hàng và bàn giao toàn bộ sản phẩm còn lại tại dự án này cho khách hàng. Việc ghi nhận doanh thu các sản phẩm đã bàn giao này mang lại cho công ty khoản lợi nhuận tăng vượt trội so với cùng kỳ.

Doanh thu tăng cũng kéo theo chi phí bán hàng tăng gần 40%, lên mức 22,8 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 80%, lên mức 17,8 tỷ đồng.

Tính đến 31/3/2018 lượng hàng tồn kho công ty tăng 233 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, lên mức 6.322 tỷ đồng chủ yết tăng tồn kho bất động sản – là giá trị quỹ đất đã được bồi thường, chi phí san lấp mặt bằng, chi phí xây dựng và các chi phí đầu tư cho dự án bất động sản đang triển khai. Trong đó chủ yếu ghi nhận tăng giá trị đầu tư vào dự án The River City (The EverRich 2). 

Trừ các loại chi phí khác, quý 1/2018 Phát Đạt báo lãi trước thuế 190,68 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 152,55 tỷ đồng, gấp 3,4 lần lợi nhuận đạt được quý 1/2017, trong đó lợi nhuận ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ đạt 152,55 tỷ đồng.

Năm 2018 đặt kế hoạch lãi sau thuế 640 tỷ đồng. Với kết quả này Phát Đạt đã hoàn thành 24% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó.   

Nguyên Phương
Theo Trí thức trẻ

Marketing

Tổng quan Marketing online

E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử (ECRM) cũng kết hợp với […]

PR

Mua tiêu đỏ Phú Quốc ngon nhất tại tphcm

Mua tiêu đỏ Phú Quốc ngon nhất tại tphcm Tiêu Phú Quốc ăn 1 lần sẽ thấy sự khác biệt rõ, vị thơm, nồng cay, ngon hơn rất nhiều loại tiêu miền Đông. Sản phẩm đóng gói bao bì của nông trường tiêu Phú Quốc – quý khách an tâm không bị trộn giả. Có 3 […]

Kiến thức

  • Tem nhãn là gì và một số chất liệu in tem nhãn thông dụng

    Tem nhãn hàng hóa là bắt buộc khi bất kỳ sản phẩm nào lưu hành trên thị trường (trừ một số quy định ngành hàng không bắt buộc) có thể được hiểu một cách đơn giản thông tin sản phẩm (công dụng, thành phần,…) trên hàng hóa thương phẩm được in, khắc, vẽ, đục,.. trên các loại chất […]

  • catalogue online

    Theo định nghĩa của Wikipedia, catalogue (một số nơi gọi là Catalog) là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và phân phối qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua email của công ty. Catalogue là cách thức phổ biến nhất giúp khách hàng hiểu rõ về thông tin sản […]

  • nhung mon an dung dau trong danh sach am thuc dac san kien giang

    Nếu các bạn một ngày nào đó cảm thấy chán nản mệt mỏi giữa Sài Gòn, cái nơi mà mỗi mét đất là cả chục con người, ngột ngạt khói bụi, hãy xách ba lô lên , rời xa nó , dù chỉ một vài ngày nhưng nó sẽ khiến cho bạn dễ chịu hơn […]

Doanh nghiệp

mot vai kinh nghiem thiet ke catalogue chia se toi cac doanh nghiep

Những thông tin chúng ta đưa lên catalogue sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng muốn đọc chúng như thế nào. Bạn cần cân nhắc rất nhiều yếu tố: Khách hàng sẽ xem sản phẩm theo danh muc, hay họ sẽ lật từng trang một để xem? Khách hàng của mình muốn một bản cứng […]

Dự án bất động sản